Hồ sơ tuyệt mật

THE X-FILES

HỒ SƠ TUYỆT MẬT


.

Thể loại : Khoa học viễn tưởng, kinh dị, huyền bí (Drama, science fiction, mystery, thriller, horror).

Đạo diễn và Tác giả kịch bản : Chris Carter.

Ngôn ngữ phim : Tiếng Anh (English).

Độ dài : TV Series  gồm 9 phần (Seasons) + 202 tập phim (Episodes), hiện nay có thêm ba tác phẩm điện ảnh.

Thời lượng : trung bình 45’ một tập.

Website chính thứchttp://www.xfiles.com/

.

The X-Flies là bộ phim truyền hình nói về đề tài khoa học viễn tưởng và huyền bí dài hơi nhất được biết đến ở Mỹ. Nó đã từng được chiếu trên VTV3 năm 2006 với tên gọi Hồ sơ tuyệt mật (Hồ sơ X). Phim được phát lần đầu tiên trên kênh FOX (Mỹ) từ ngày 10 tháng 9 năm 1992 và kết thúc ngày 19 tháng 5 năm 2002. Những câu slogan của nó như “The Truth Is Out There” (Sự thực đâu đó ở ngoài kia), “Trust No One” (Đừng tin bất cứ ai) hay “I Want To Believe” (Tôi muốn tin),…đã từng làm mưa làm gió ở Mỹ vào khoảng thập niên 90. Và X-Files series cũng xếp hạng thứ 37 trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại do tạp chí TV Giude bình chọn.

Bộ phim kể về quá trình điều tra những vụ án bí ẩn được gọi là những hồ sơ X (X-Files) do một phân khu đặc biệt của FBI chịu trách nhiệm. Nói là phân khu cho oai thôi chứ lúc đầu chỉ có mỗi một nhân viên là Fox Mulder, sau đó là đặc vụ Danna Scully và những người khác.

Nội dung chính của phim đề cập đến sự đáng sợ và sức mạnh siêu việt của người ngoài hành tinh, đồng thời nhắc đến mặt trái của chính quyền cũng như những thí nghiệm nguy hiểm bất cận nhân tính của họ.

Các tác phẩm điện ảnh của X-Files : Fight the future (1998) và I want to believe (2008).

Tác phẩm có liên quan : The Lone Gunmen Millennium (Nói về tờ báo The Lone Gunmen bạn của Mulder trong phim).

 

Các nhân vật chính

1. Fox Mulder (David Duchovny thủ vai)

Mười hai tuổi, em gái ngay trước mắt mình biến mất một cách kỳ lạ, Mulder vì muốn tìm lại em mình đã tham gia vào Hồ sơ X. Anh tin tưởng vào những điều không thể giải thích được và đặc biệt là sự tồn tại của người ngoài hành tinh, những kẻ mà anh cho là thủ phạm đã bắt cóc em gái anh.

Niềm tin của Mulder gần như kỳ diệu và một cách thần kỳ rằng, mọi suy đoán của anh đụng đâu trúng đó, dù rằng chúng rất kì quặc và khiến người khác không thể tưởng tượng được. Vì thế, anh bị xem là “out there” (không thuộc về nơi này) và có biệt danh là “Spooky” (Ngớ ngẩn).

Nhân vật Fox Mulder được xây dựng một cách đặc biệt, anh là người chủ chốt của X-Files, cũng là người liên quan đến những điều kỳ dị nhiều nhất, mặc dù sau này sự xuất hiện của Mulder ngày càng ít nhưng cũng đã tạo cho người xem một dấu ấn đặc biệt, nhất là cách cư xử trầm tĩnh nhưng đôi lúc rất thô bạo của anh.

Fox Mulder là nhân vật chính từ phần 1 đến phần 7, sau đó xuất hiện như một sự “nhắc lại”. Nhân vật này cũng xuất hiện trong tập “The Lone Gunmen” và các bộ phim điện ảnh sau đó.

2. Danna Scully (Gillian Anderson thủ vai)

Scully tham gia vào X-Files mục đích ban đầu là do cấp trên điều đến để giám sát Mulder. Trái với Mulder, Scully tồn tại là để phủ định anh. Là một nhà khoa học tự nhiên và là một bác sĩ ngoại khoa tài giỏi, Scully bác bỏ những ý tưởng của Muder theo một logic thông thường và kết quả cuối cùng là cô đã trở thành “Mulder đệ nhị”. Khi Mulder bị mất tích, chính Scully đã lần theo những dấu vết kỳ lạ để tìm lại anh. Hai người đã dần dần tạo thành một mối quan hệ thân thiết và trở thành chỗ dựa vững chắc cho người kia trong mọi mặt.

Nhân vật Scully có thể nói là nhân vật chính nhất xuyên suốt cả bộ phim, đi từ một người không tin tưởng vào những sự tồn tại không giải thích được trở thành một người thuyết phục người khác hãy tin vào chúng !!! Tính cách mạnh mẽ, có tinh thần trách nhiệm cao và niềm tin vững chắc vào bằng chứng và những điều mắt thấy tai nghe. Quá trình biến chuyển của nhân vật này là quá trình của một nhà khoa học cứng nhắc nhất trở thành một nhà khoa học cởi mở nhất *Ha ha*, từ một người bình thường trở thành một kẻ “bất bình thường” trong mắt người khác.

Scully là nhân vật chính trong cả 9 phần phim. Trong phần 8, cô hợp tác với đặc vụ John Doggett vì Mulder bị bắt cóc, và cuối cùng cô cũng rời bỏ X-Files. Thế chỗ cô là đặc vụ Monica Reyes. Scully cũng xuất hiện trong bản phim điện ảnh.

3. Walter Skinner (Micth Pileggi thủ vai)

Skinner là trợ lý giám đốc của cục FBI, là nhân vật đã từng phục vụ cho Thủy quân lục chiến trong chiến tranh Việt Nam. Trong cuộc chiến này, ông đã bắn một cậu bé thân giấu mìn và hối hận suốt đời. Skinner là người trực tiếp giám sát Hồ sơ X, tuy đôi lúc ông xuất hiện như một ác ý nhưng cuối cùng đã trở thành bạn tốt của Mulder và Scully.

Skinner là nhân vật chính của phần 9 và cũng xuất hiện trong các tập phim điện ảnh.

4. John Doggett (Robert Patrick thủ vai)

Doggett vốn phục vụ trong Quân đội Hoa Kỳ từ năm 1970 đến 1980, sau đó làm việc cho Cục cảnh sát New York, cuối cùng trở thành một thám tử. Sau cái chết của con trai mình, anh tham gia vào Phân cục điều tra tội phạm của FBI. Vào năm 2000, anh đã được Alvin Kersh giới thiệu vào Hồ sơ X, thế chỗ cho Mulder đồng thời phụ trách nhiệm vụ tìm lại Mulder cùng Scully.

Ban đầu Doggett cũng giống như Scully hồi mới vào X-Files, nhưng rồi cũng bị thuyết phục. Lúc này vai trò của Mulder đã được dành lại cho Scully.

John Doggett là nhân vật chính trong hai phần 8-9.

5. Monica Reyes (Annabeth Gish thủ vai)

Reyes là nhân viên đặc biệt của FBI cũng như Mulder nhưng sinh ra và lớn lên ở Mexico, giọng nói của cô vì thế có âm hưởng của người Tây Ban Nha. Cô đã từng học về văn hóa dân gian và thần thoại học ở trường đại học Brown, có được bằng cử nhân tôn giáo.

1990, cô đăng kí vào học viện FBI ở Quantico, Virginia và nhiệm vụ đầu tiên của cô là điều tra một vấn đề đặc biệt về  những nghi thức tôn giáo liên quan đến quỷ Satan. Cô là người bạn lâu năm của đặc vụ Doggett và đã trở thành đồng sự của anh trong phần cuối cùng.

Lần cuối cùng người ta nhìn thấy Reyes là ở sa mạc New Mexico vào năm 2002, nơi mà cô đã cảnh báo cho Mulder vào Scully về một người tên Knowler Rohrer.

.

.

– Mọi người có thể tham khảo thêm tại : dienanh.net/…/x-files-ho-so-tuyet-mat-the-truth-is-out-there-t502.html

Hoặc : en.wikipedia.org/…/The_XFiles

 

– Link coi online : www.thegioiphim.com/share-detail.php

– Link download :

http://forum.gamevn.com/showthread.php?687063-X-Files-Ho-so-tuyet-mat-

http://hdvietnam.com/diendan/showthread.php?t=48433

http://forum.megafun.vn/showthread.php?t=5721 (Cái này phải đăng kí thành viên)

 

Nếu không muốn thì hãy lên google search, bảo đảm nhiều vô thiên lủng, kể cả link coi onl và link download.

.

.

 

Đây là một trong những bộ phim tôi rất thích. Nội dung của nó rất sâu sắc và bao hàm nhiều lĩnh vực, về những cái hiện thực nhất và cả những điều mơ hồ nhất. Điều này tạo cho nó một sắc thái mơ màng mà lại kích thích khủng khiếp, có những đoạn người xem sẽ phải run lên vì sợ hãi, không chỉ vì những cảnh máu me kinh dị của phim.

Nếu bạn yêu thích khoa học viễn tưởng và những điều kì bí, The X-Files là lựa chọn tuyệt hảo của bạn.

Bình luận về bài viết này