Phong nguyệt

Phong Nguyệt

 

 

 

Tác giả : Lililicat

Thể loại : Giang hồ ?? Huyền huyễn ?? Nhất công đa thụ ?? Nhất công nhất thụ ?? Kinh dị ?? Tóm lại rất là khó nói, tuy nhiên, tớ có thể xác định một điều là tác giả ở tình trạng biến thái cao độ khi viết bộ này !!

Tình trạng : Hoàn

Nội dung sơ lược :

 

Câu chuyện xoay quanh cuộc sống giang hồ + tình cảm + nhảm nhí + sễn súa của bạn nhân vật chính và cả bầu đoàn thê tử đi theo bạn ấy.

Lãnh  Nguyệt Thực : Giáo chủ Nguyệt Thực giáo (Nói cho oai vậy thôi chứ nguyên cả cái giáo được có hai người là giáo chủ + phó giáo chủ, chấm hết!).

Không ai biết hắn thực chất bao nhiêu tuổi (rất đáng ngờ, nhìn thì trẻ mà không biết à nha!), bố mẹ là ai (thực ra là ông bố tưng tửng  + bà mẹ mát mát nên không dám rêu rao),  hay lànăng lực cao đến thế nào.

Giang hồ đồn đãi hắn đại gian đại ác, được xưng là Ngưng Sương Sát  Thần, giết người không chớp mắt, thế nhưng, không phải ai cũng biết rằng, bản chất của ắn kì thực là một kẻ…vô cùng sến súa và thích ăn các món có liên quan đến đường dấm chua như cá đường dấm chua, canh đường dấm chua, gà đường dấm chua,…(Chỉ thiếu mỗi cơm đường dấm chua mà thôi !!)

Do đánh cuộc thua nên bị che lại trí nhớ vào thanh lâu ‘bán sắc’.

Hiên Viên Nguyệt : Vương gia đương triều. Lúc đầu là muốn mua Lãnh  Vô Phong (tên giả của bạn  Nguyệt Thực) về nhà ngược đãi một phen, nhưng người tính không bằng trời tính, rốt cuộc hắn mới là người bị ngược !!!

Hắn quyết tâm trả thù Lãnh  Vô Phong nhưng càng đánh càng thua, càng thua càng cay cú, càng cay cú càng làm nhiều việc ngu ngốc. Cuối cùng là tự đưa dê vào miệng cọp (mà tớ thấy là giống đưa cọp vào miệng dê hơn, dù con dê này nó có hơi không giống những con dê khác !).

Anh này có đặc điểm là mơ được ‘thượng’ bạn Nguyệt Thực một lần nhưng mãi mà không thành.

Nam Cung Ngọc : Phó giáo chủ của Nguyệt Thực giáo (người thứ hai và cũng là cuối cùng), Nam Cung gia đại thiếu gia. Là một người có tiền đồ vô lượng nhưng lỡ dính vào bạn Nguyệt Thực không đi được.

Bất hạnh lớn nhất của anh này là đã gặp bạn Nguyệt Thực, bất hạnh lớn hơn nữa là dù sắp đặt bao nhiêu âm mưu quỷ kế ảnh cũng không thể ‘thượng’ được bạn í.

Cái này…hận a…

Thượng Quan Thanh Minh : Nhi tử duy nhất của minh chủ võ lâm, ban đầu vốn là trái tim bên lề của bạn Nguyệt  Thực, muốn giết bạn í. Nhưng sau khi bị bạn Nguyệt Thực XXOO thì thay đổi một trăm tám mươi độ.

Em này bị đẩy tới đẩy lui nhất trong bốn em.

Lăng Miếu Hề : Tuyệt Lâm cung cung chủ, mệnh danh ‘Tuyệt Tâm Đích Độc Lan’, một người theo như lời kể của mẫu thân hắn thì trải qua vô số yêu hận tình thù mà từ một chàng trai trong sáng ngây thơ trở thành ác ma giết người không gớm tay.

Nói thẳng ra là em này…’cẩu huyết’ vô cùng  (*kiểu như ngược luyến tàn tâm cường độ cao í). Trời sinh là một  S thụ, chuyên ngược đãi bạn  Nguyệt  Thực nhưng luôn luôn tự đưa lên môn để bạn í ‘ăn làm mạt tịnh’.

Em này ‘bệnh’ nhất trong bốn em.

 

Toàn truyện xoay quanh cuộc sống *biến thái* của bạn Nguyệt Thực và quá trình trở thành một ‘tiểu công gương mẫu’ của bạn ấy. Nhưng, cha ông ta vẫn thường nói, người tính không bằng trời tính, rốt cuộc bạn Nguyệt Thực của chúng ta có hoàn thành được vĩ mộng của mình hay không thì…

Đọc truyện là biết ^^!!

 

Đánh giá : Truyện tưng tửng, hơi hướm biến thái nhưng thực rất sâu sắc.

Như các truyện khác của Lililicat, ẩn dưới lời văn tỉnh khô của tác phẩm là một ý vị khá là lạ thường nhưng không phải là không hợp lý.

Theo như tớ nhận thấy thì, Lililicat có một cách viết khá là…đáng sợ, nếu các bạn cẩn thận đọc các tác phẩm của tác giả này thì có lẽ sẽ nhận ra.

Truyện hay, đặc biệt, cho 4/5 sao.

 

Link QT :

http://www.mediafire.com/download.php?d66d2cnnsiw42h7

Bình luận về bài viết này