Phong quá vũ lưu vân Đệ thất chương (hạ)

Đệ thất chương

Đào hôn ( hạ )

 

 

Ánh trăng như ngọc, nhưng là lạnh lùng không tiếng động.

 

Ngự Phong sơn trang chìm trong một hồi không khí náo nhiệt hiếm thấy, hạ nhân nha hoàn khắp nơi trà dư tửu hậu đàm luận hôn lễ ngày mai một cách sôi nổi. Lưu Vân lặng lẽ ‘chuồn’ ra Lãnh Vân hiên, thi triển khinh công tách khỏi thị vệ (cả minh lẫn ám), trong chốc lát đã thần không biết quỷ không hay đi tới cửa hông. Không sai, hắn chính là muốn đào hôn! Lần ly khai này hắn đã ‘giải quyết’ xong Mộ Dung huynh muội, hầu như từng bước đều được tính toán chính xác, ngoại trừ…việc bỏ đi không nói tiếng nào như thế này, không biết Lưu Tiêu sẽ phản ứng ra sao, không chừng sẽ lại nhíu cái mày xuyên được ba ngọn núi. Lưu Vân cười nhỏ, đang muốn phi thân đi thì một trận khí tức quen thuộc úp lại, hắn cả kinh, quay người lại gọi khẽ : “Đại ca, ra đi”.

 

Sâu trong bóng đêm, một mạt lam ảnh hiện lên dưới ánh trăng, quả nhiên chính là Lưu Tiêu.

 

“Nhị đệ, mai là ngày đệ đại hôn, bây giờ còn muốn đi đâu?” Ngữ khí vẫn đạm mạc như thường lệ nhưng lại lộ ra vẻ tức giận khó giấu. Lưu Tiêu đưa lưng về ánh trăng nên không rõ biểu tình trên mặt, chỉ thấy hình dáng hắn trong đêm tỏa ra nhè nhẹ hàn ý.

 

Bị phát hiện! Thôi, tới cũng tốt, dù sao sau này không biết bao giờ mới có thể gặp lại. Lưu Vân cười đáp : “Đi đâu ư?Ta cũng chưa biết. Về phần đại hôn, ai muốn thì quản. Thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, ngày mai huynh sẽ hiểu”.

 

“Ngươi để danh dự của Ngự Phong sơn trang ở đâu?!” Lưu Tiêu bước đến gần Lưu Vân, đôi mắt nhìn thẳng Lưu Vân, tròng mắt trong suốt lóe ra những tình tố khó hiểu.

 

Lưu Vân không giận mà cười nói : “Đại ca, huynh từ sớm đã biết là ta muốn đi, hơn nữa huynh cũng không muốn cản lại, nếu không đã mang thị vệ theo rồi, không phải sao?”

 

Lưu Tiêu im lặng thật lâu rồi mới trầm giọng nói : “Ngươi không có điều gì muốn nói sao?”

 

Yết hầu của Lưu Vân khẽ nhúc nhích, nhưng rốt cuộc vẫn không có mở miệng, chỉ thản nhiên nói : “Sau này có duyên sẽ gặp lại”.

 

Nghe vậy, Lưu Tiêu nhãn thần tối sầm lại, mi mắt từ từ rũ xuống, khẽ lẩm bẫm những lời nếu không chú ý thì khó mà nghe được mang theo một tia tự giễu : “…Đêm đó…vì sao…hôn ta?”

 

Lưu Vân nhất thời nghẹn họng không biết làm sao trả lời, trong lòng dường như dâng lên một cỗ xúc động khó hiểu. Lưu Vân nhíu mày, hắn ghét những chuyện mình không thể khống chế. Vì sao? Đáp án rất nhiều giả thuyết sinh động, nhưng hắn tuyển trạch lờ nó đi. “Ngày đó…ta uống say…” Trong giọng nói cố ý pha vài phân chột dạ, không nhìn đến đôi mắt thất vọng mà ưu thương của Lưu Tiêu.

 

“…Là ta tự mình đa tình…” Lưu Tiêu giương mắt, nụ cười vẫn ôn hoà như cũ nhưng dẫn theo một tia thảm đạm. “Ngươi cũng…không phải là nhị đệ”.

 

Lưu Vân cả người chấn động, trầm giọng nói: “Ngươi đã biết?”

 

“Lúc đầu chỉ là suy đoán, cổ thư cũng có nhắc đến Tá thi hoàn hồn. Thẳng đến ngày đó đệ tìm ta uống rượu thì ta mới xác định được”. Giọng nói trầm thấp mơ hồ lộ ra bi thương cùng bất đắc dĩ.

 

“…Không sai, đệ đệ huynh đích xác đã chết, ta đến từ một thời không khác. Nếu huynh muốn thân thể này thì trừ phi giết ta, bằng không không cách nào trả lại cho huynh”.

 

“Ta không có ý này. Chuyện này…có lẽ là thiên ý. Ta sẽ không nói ra”.

 

“…Đa tạ.Tái kiến.” Lưu Vân ép mình không quay đầu lại, định phi thân ly khai thì từ phía sau truyền đến thanh âm hoảng hốt: “Nói cho ta, tên của ngươi!”

 

“Ngự Lưu Vân” Lưu Vân đáp, đề một ngụm chân khí nhảy qua tường cao, biến mất vào trong bóng tối.

 

“Cũng gọi là Lưu Vân sao, rất hợp với ngươi…” Lưu Tiêu lẩm bẩm, thật dài mái tóc rũ xuống che khuất ánh sáng vụt qua khoé mắt “Chúng ta sẽ còn gặp lại…”

 

Bóng cây u ám bay lướt qua trước mắt,  đêm trăng khuya tĩnh lặng lúc này không thể xoa dịu sự xáo trộn trong lòng Lưu Vân. Hắn biết mình đã động tâm, tại thế giới không tên kì dị này, hắn đã thích một người nam nhân, một nam nhân thanh ngạo mà tao nhã. Người ta có lẽ cũng thích hắn, sự quyến luyến mặc dù đã được che giấu rất tốt nhưng vẫn không vượt qua được hai mắt của Lưu Vân, kẻ thành tinh đã kinh qua đủ loại thế sự trong thương giới. Khả Lưu Vân không thể đáp lại, không muốn đáp lại, hắn là cánh chim bay liệng giữa bầu trời cao rộng, há có thể vì tình sở luỵ?

 

 

TbC

Bình luận về bài viết này